Bảo Quản Máy Xay Sinh Tố Đúng Cách Và Những Tiêu Chí Bạn Cần Biết

Có lẽ việc bảo quản máy xay sinh tố là điều chị em hay bỏ qua. Thông thường khi sử dụng xong các chị em thưởng rửa sạch và để đấy. Rồi lần sau lại sử dụng tiếp cũng tương tự như vậy mà không chú ý đến Cách bảo quản máy xay sao đúng cách và an toàn. Hôm nay UNIE chia sẻ cho các chị em các bảo quản máy xay sinh tố nhà mình đúng cách và an toàn tuyệt đối nhé

Mục lục

Cách bao quản máy xay sinh tố đúng cách

Bảo Quản Máy Xay Sinh Tố Đúng Cách Và Những Tiêu Chí Bạn Cần Biết

  • Không vệ sinh thân máy trực tiếp bằng nước mà phải dùng khăn ướt. Bàn chải mềm hay bọt biển để lau chùi. Không được vệ sinh sản phẩm bằng tấm rửa kim loại, chất tẩy rửa hay chất lỏng có tính ăn mòn.
  • Thấm nước rửa chén vào miếng giẻ mềm, chùi rửa sạch cối, nắp cối và đũa quấy. Dùng đũa luồn khăn rửa vào từng khe để lấy hết phần thực phẩm còn bám lại.
  • Rửa máy dưới vòi nước mạnh, xúc thật mạnh để những gì còn sót lại có thể ra hết. Tuyệt đối không để tay chạm vào dao xay vì dao rất sắc.
  • Khi máy đã thật sạch, lấy giẻ mềm, ẩm lau, sau đó hong chỗ thoáng mát hoặc úp xuống để máy thật khô nếu không máy sẽ có mùi khó chịu.
  • Đề đảm bảo sử dụng lâu dài, sau khi xay, ngâm và rửa sạch dao và phễu bằng bàn chải mềm. Không nên tráng nước quá nóng sau đó để cối trong tủ lạnh, vì với những vật liệu bằng nhựa giòn rất rễ bị nứt.
  • Không nên rửa bằng nước quá nóng, vì nó thường bằng nhựa giòn, nếu quá nóng rồi lại để tủ lạnh dễ bị nứt vỡ.
  • Khi dùng may xay sinh to có vòi mở bên dưới, nên vệ sinh thường xuyên vòi mở vì nguyên liệu dễ đọng tại vòi.
  • Chú ý nên phơi khô và để máy xay sinh tố ở nơi thoáng mát, tránh ẩm mốc vi khuẩn bám vào máy xay ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn

Tiêu chí đánh giá máy xay sinh tố bạn cần biết

Khi cách chị em muốn sở hữu một chiến máy say sinh tố chất lượng thì hãy đặt những tiêu chí mà UNIE lên hàng đầu nhé. Để đảm bảo chiếc máy xay nhà mình được sản xuất theo công nghệ cao và an toàn bền bỉ tiết kiệm cho mọi gia đình.

    Công suất sử dụng của máy xay sinh tố

Công suất máy xay sinh tố là một điều khá quan trọng. Nó quyết định sự hoạt động tốt hay không. Một chiếc máy xay với công suất lớn sẽ giúp máy xay nhanh hơn. Mỗi lần xay nhiều hơn và thông thường là xay được loại thực phẩm cứng hơn.

Công suất bình thường của máy xay sinh tố là 200-300W, còn loại công suất cao là 500-600W.

     Dung tích khối xay

Dung tích cối xay sẽ quyết định sẽ phụ chiếc máy xay sinh tố đó xay được nhiều hay ít mỗi lần. Vì vậy, lựa chọn dung tích thường thuộc vào số thành viên trong gia đình bạn. Với một gia đình thông thường có 4-5 người, thì chọn dung tích 1.2 – 1.5 lít là hợp lý.

    Chất liệu cấu tạo nên chiếc máy xay sinh tố

Có hai bộ phận quan trọng của máy xay sinh tố mà bạn cần quan tâm đến chất liệu là cối xay và lưỡi dao.

Có hai loại chất liệu để làm cối xay phổ biến là nhựa và thủy tinh. Mỗi loại đều có ưu, nược điểm riêng:

1. Cối xay nhựa: là loại cối xay nhẹ hơn, sử dụng thuận tiện hơn. Nhưng khó làm sạch hơn nếu là loại nhựa chất lượng . Không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

2. Cối xay thủy tinh: nặng hơn, có thể bị vỡ nếu không cẩn thận nhưng dễ làm sạch hơn, an toàn vệ sinh tốt hơn.

Với lưỡi dao : hiện nay phổ biến là được làm bằng thép không gỉ. Và inox, tuy vậy chất liệu lưỡi dao lại rất khác nhau. Chúng ta khó mà có thể kiểm tra được chất liệu lưỡi dao. Mà chỉ có thể ước lượng qua giá thành của máy. Máy xay sinh tố giá rẻ thì lưỡi dao có thể bị cong, vênh thậm chí là rỉ sét. Còn với loại tốt hơn thì lưỡi dao sẽ bền, chắc chắn.

    Độ ồn trong quá trình máy xay hoạt động

Máy xay sinh tố chắc chắn sẽ phát ra tiếng ồn. Tuy vậy, hiện nay đa số các máy xay đều có đế tự bám vào mặt phẳng. Ngoài ra còn giúp máy chắc chắn, giảm tiếng ồn đáng kể. Độ ồn của máy xay sinh tố còn phụ thuộc vào loại thực phẩm xay, loại cối xay thủy tinh hay nhựa.

Bảo Quản Máy Xay Sinh Tố Đúng Cách Và Những Tiêu Chí Bạn Cần Biết

   Thương hiệu sản xuất máy xay sinh tố

Một trong những vấn đề cần quan tâm nữa chính là bạn mua chiếc máy xay sinh tố được xuất xứ ở đâu? có an toàn không ? Chắc nhiều chị em sẽ đặt ra câu hỏi đó. Các chị em yên tâm với những dòng máy xay sinh tố chất lượng sẽ luôn cam kết nguồn gốc rõ ràng và chất lượng sản phẩm tốt. Và đặc biệt có giấy chứng nhận chống hàng giả và được cơ quan chức năng cấp phép trước khi tung ra thị trường nhé.

Bảo Quản Máy Xay Sinh Tố Đúng Cách Và Những Tiêu Chí Bạn Cần Biết

Chúc các chị em tìm được chiếc máy xay sinh tố theo ý mình nhé!  Để thỏa thích nấu những món ăn dinh dưỡng cho cả nhà như các loại sinh tố, các loại ngũ cốc bổ dưỡng,…  Giúp cả nhà luôn khỏe mạnh tràn đầy sức sống. UNIE đồng hành cùng các chị em tạo nên món ăn nhiều dinh dưỡng cho cả nhà.

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *