Lưu Ý Những Nguyên Nhân Khiến Máy Xay Sinh Tố Nhanh Hỏng

Máy xay sinh tố là một trong những dụng cụ không thể thiếu ngày nay với các chị em trong công cuộc bếp nục. Vậy khi các chị em sử dụng không đúng cách sẽ gây ảnh hướng đến máy cũng như những nguyên nhân khiến máy xay sinh tố nhanh hỏng. Các chị em tham khảo bài viết dưới đây cũng như lưu ý những nguyên nhân khiến máy nhanh hỏng nhé !

Mục lục

Không rửa máy xay ngay sau khi sử dụng

  • Sau khi sử dụng máy xay sinh tố để xay thực phẩm xong. Nếu bạn không có thói quen rửa máy ngay mà để rửa cùng chén bát. Đó cũng là tình trạng chung của rất nhiều chị em phụ nữ ngày nay thường để lại sau mới rửa
  • Thói quen này vô tình tạo ra môi trường tốt cho vi khuẩn gây bệnh phát sinh. Đồng thời làm thực phẩm bám chặt khiến cho việc vệ sinh chiếc máy xay sinh tố trở nên khó khăn hơn.
  • Vì vậy sau khi sử dụng máy xay xong bạn nên đổ nước vào ngâm và rửa máy ngay để đảm bảo vệ sinh sử dụng.

Xay chung đồ sống và chín trong cùng một lần sử dụng

  • Việc bạn xay thực phẩm sống và chín lẫn lộn vừa mất vệ sinh. Vừa khiến người ăn vào có nguy cơ bị nhiễm khuẩn chéo. Nhất là khi bạn chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, hoặc là xay đồ sống hoặc đồ chín, không gộp chung lại để xay.

Để máy xay sinh tố hoạt động liên tục trong nhiều giờ

  • Hầu hết các thiết bị máy xay sinh tố hiện nay thường thiết kế nút tạo xung tự động (nút nhồi) . Trước khi xay sinh tố hay thực phẩm nên điều chỉnh hoặc nhấn nút này từ 5-7 lần để trái cây hoặc thực phẩm tự trộn nhuyễn. Sau đó tăng dần tốc độ từ nhỏ đến lớn.
  • Đặc biệt, khi cần xay nhiều thực phẩm. Bạn chỉ nên dùng máy xay từ 30 giây – 1 phút rồi nghỉ khoảng 1 – 2 phút rồi mới sử dụng tiếp, nhất là khi máy bị nóng.
  • Việc nhấn nút quá lâu sẽ khiến máy bị quá tải, dễ cháy mô tơ.
  • Hiện nay các sản phẩm máy xay mới nhất của UNIE sản xuất đã tính hợp nhiều tính năng thông minh. Tính năng này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng hỏng hóc ngoài ý muốn.

Không kiểm tra máy trước khi bật

  • Đây có thể nói cũng là một trong những sai lầm khi sử dụng máy xay sinh tố mà chị em nội trợ hay mắc phải. Việc các bạn chủ quan cho luôn thực phẩm vào máy mà không kiểm tra xem các bộ phận đã lắp ráp chính xác. Trùng khớp hay chưa rất dễ làm máy bị vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng giữa thân máy . Và cối máy xay không hoạt động hoặc cháy máy.
  • Vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ máy trước khi sử dụng để đảm bảo tính hiệu quả một cách xuyên suốt nhé

Thói quen không rút ổ cắm điện

  • Đôi khi xay xong thực phẩm nhưng vì quá bận rộn làm những việc khác nên bạn quên không rút ổ cắm điện máy xay. Một số trường hợp, vô tình bạn nhấn phải nút khởi động gây vỡ máy hoặc lưỡi dao của máy vận hành rất nguy hiểm.
  • UNIE Việt Nam có lời khuyên dành cho bạn là sau khi sử dụng . Và trước khi tháo lắp các bộ phận của máy xay sinh tố để vệ sinh. Bạn cần rút ổ cắm điện ra trước nhằm đảm bảo an toàn.

Lưu Ý Những Nguyên Nhân Khiến Máy Xay Sinh Tố Nhanh Hỏng

Xem thêm Cách bảo quản Máy say đúng cách > >

Hướng dẫn sử dụng máy xay an toàn >>

Xay chung đồ sống và chín trong cùng một lần sử dụng

Việc bạn xay thực phẩm sống và chín lẫn lộn vừa mất vệ sinh. Vừa khiến người ăn vào có nguy cơ bị nhiễm khuẩn chéo. Nhất là khi bạn chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, hoặc là xay đồ sống hoặc đồ chín, không gộp chung lại để xay.

Lưu Ý Những Nguyên Nhân Khiến Máy Xay Sinh Tố Nhanh Hỏng

Vệ sinh máy xay sinh tố sai cách

  • Cách vệ sinh máy xay sau quá trình sử dụng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của máy xay sinh tố. Sử dụng tấm rửa bằng kim loại, chất tẩy rửa có tính ăn mòn . Và rửa xong bạn không lau khô máy sẽ khiến máy xay có mùi khó chịu, nhanh hỏng hóc.
  • Bạn nên dùng khăn mềm, chùi rửa sạch các bộ phận của máy. Để tránh gây ra nguyên nhân máy xay sinh tố hỏng một cách đáng tiếc
  • Rửa cối xay dưới vòi nước và xúc mạnh để rửa sạch thực phẩm còn bám dính. Không tráng nước quá nóng rồi để cối trong tủ lạnh vì cối bằng nhựa giòn rất dễ nứt.
  • Sau khi rửa sạch lấy khăn mềm lau cối xay rồi hong chỗ thoáng mát hoặc đặt úp xuống.

UNIE đã chia sẻ cho các chị em các nguyên nhân máy sinh tố hỏng . Để các chị em khi sử dụng máy xay tranh những lôi đấy ra. Đảm bảo chiếc máy xay nhà mình luôn bền bỉ có thể sử dụng trong nhiều năm mà không lo vấn đề hỏng hóc. Cùng cẩm nang sức khỏe khám phá nhiều công dụng hay mẹo vắt về máy xay sinh tố đa năng nhé.

Chúc các chị em thành công !!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *